Hai phương pháp dân gian áp dụng điều trị bệnh trĩ

Bệnh trĩ là một trong những căn bệnh có tỉ lệ người mắc phải rất cao. Đây là căn bệnh rất dễ mắc phải ở tất cả mọi người, đặc biệt là những người có tố chất công việc phải ngồi hoặc đứng lâu. Để có thể chữa khỏi căn bệnh này, người bệnh có thể áp dụng bằng các phương pháp dân gian hoặc điều trị tại các cơ sở y tế chuyên khoa. Sau đây là hai phương pháp dân gian áp dụng điều trị bệnh trĩ mang lại hiệu quả cao mà mọi người nên tham khảo.

Kết quả hình ảnh cho benh tri phongkhamdakhoahongphong.vn

Phương pháp chữa bệnh trĩ bằng đu đủ

Bài thuốc 1: Chuẩn bị một quả đu đủ xanh, tươi, còn nhiều nhựa, sau đó cắt đôi ra, rồi đem nửa quả đu đủ buộc vào mỗi bên cẳng chân, lưu ý cần quay cuống đu đủ lên phía trên và để qua đêm, kiên trì thực hiện cho đến khi búi trĩ biến mất.

Bài thuốc 2: Chuẩn bị 150g đu đủ ương sau đó gọt vỏ, rửa sạch và cắt khúc nhỏ. Sau đó lấy 100g trực tràng heo, làm sạch, cắt khúc, hầm chung cùng các gia vị như: gừng, hành cho đến khi các thành phần trên nhừ thì múc ra ăn.

Đọc thêm: Triệu chứng nhận biết bệnh giang mai là gì?

Bài thuốc 3: Đối với trường hợp phụ nữ sau sinh bị mắc bệnh trĩ thì nên ăn món hầm chung từ đu đủ xanh với xương heo. Món ăn này rất tốt cho các bà mẹ vì không những đu đủ xanh chữa bệnh trĩ hiệu quả mà còn tăng cường lượng sữa cho con bú.

Phương pháp chữa bệnh trĩ bằng quả gấc

Trong Đông y hạt gấc còn được gọi là mộc miết tử và được xem là một vị thuốc có vị hơi đắng, tính hàn, phòng độc, chống viêm hiệu quả. Chính vì vậy nhiều người dùng hạt gấc để điều trị lở loét, mụn nhọt, bệnh trĩ.

Có thể giảm bớt triệu chứng của bệnh trĩ bằng cách giã nát hạt gấc trộn với giấm và rượu trắng, sau đó dùng một mảnh vải sạch bọc hỗ hợp trên đắp lên búi trĩ trước khi đi ngủ, kiên trì thực hiện một thời gian búi trí sẽ co lại.

Ngoài ra, còn có thể đem hạt gấc đi nướng rồi ngâm với rượu trắng khoảng 24 giờ rồi dùng chúng bôi lên búi trĩ, thực hiện khoảng từ 2 đến 3 lần mỗi ngày sẽ giảm bớt đi triệu chứng ngứa ngáy, đau rát do bệnh mang lại.

Kết quả hình ảnh cho chữa benh tri dân gian phongkhamdakhoahongphong.vn

Cũng theo khuyến cáo từ các bác sĩ, hạt gấc chỉ được dùng ngoài da, không nên uống vì trong hạt gấc chứa dược tính có thể gây ngộ độc. Đồng thời việc chữa bệnh trị bằng hạt gấc và bằng quả đu đủ cũng phải được thực hiện theo hướng dẫn của thầy thuốc, bệnh nhân không nên tự ý thực hiện nếu chưa nắm rõ cách làm, sẽ khiến bệnh thêm nghiêm trọng hơn.

Đọc thêm: Phòng khám Nguyễn Trãi

Hai phương pháp trị bệnh trên chỉ phù hợp đối với người mới bị bệnh trĩ. Đối với những người mắc phải bệnh trĩ ở giai đoạn nặng, người bệnh cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để có thể điều trị bệnh nhanh chóng, ngừa việc bệnh không thuyên giảm mà còn biến chứng nặng hơn. Khi cứ kéo dài bệnh trĩ sẽ làm cho người bệnh cảm thấy đau đớn, khó chịu nhiều hơn và nguy cơ cao dẫn đến việc bệnh biến chứng thành ung thư trực tràng.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

tu-van-gif

Nguồn: sansan98.wordpress.com

1 bình luận về “Hai phương pháp dân gian áp dụng điều trị bệnh trĩ

Bình luận về bài viết này