Nên làm gì khi nứt kẽ hậu môn tái phát?

Nứt kẽ hậu môn là căn bệnh gây nhiều phiền toái và làm ảnh hưởng đến sức khoẻ người bệnh. Đây cũng là căn bệnh dễ tái phát nếu người bệnh không điều trị căn bệnh này dứt điểm. Vậy người bệnh nên làm gì khi nứt kẽ hậu môn tái phát?

Kết quả hình ảnh cho nứt hau mon phongkhamdakhoahongphong.vn

Khi nhận thấy bản thân có những dấu hiệu của căn bệnh nứt hậu môn sau một thời gian đã điều trị bệnh, người bệnh nên đến những phòng khám chuyên khoa Đa khoa Hồng Phong để có thể trị dứt điểm căn bệnh này. Nứt hậu môn khi không điều trị hoặc điều trị không dứt điểm thì bệnh có thể ngày càng trở nặng hơn, nguy cơ cao gây ra nhiều biến chứng bệnh khác.

Ngoài việc tuân thủ đúng quy trình điều trị thì người bệnh cũng nên áp dụng một số cách chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà nhằm nâng cao hiệu quả chữa trị:

– Chăm sóc vết thương kỹ càng: Căn bệnh đã tái phát một lần thì có thể tái phát thêm nhiều lần nữa nếu người bệnh vẫn chủ quan hoặc không kiên trì điều trị. Do đó, việc vệ sinh vết thương kỹ càng là điều vô cùng cần thiết, giúp tình trạng bệnh nhanh chóng đẩy lùi. Theo đó, ngoài việc vệ sinh, lau chùi sạch sẽ thì bạn nên ngâm hậu môn trong nước ấm, khoảng 3 – 4 lần/ tuần và làm liên tục trong nhiều tháng sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

– Tăng cường những thực phẩm giàu chất xơ: Một nguyên nhân nữa khiến bệnh nứt kẽ hậu môn tái phát nhiều lần là do chứng táo bón kinh niên. Khi mắc chứng này, người bệnh phải cố rặn mạnh để tống phân ra ngoài, vô tình tạo áp lực lên vùng hậu môn trực tràng khiến những vết nứt kẽ dù đã lành lại nhưng lại bị tổn thương một lần nữa. Do đó, người bệnh nên bổ sung những thực phẩm giàu chất xơ như xà lách, các loại đậu, rau tầng ô, rau dền và các loại trái cây như rau, củ, quả, đồng thời uống nhiều nước để hỗ trợ tốt cho quá trình tiêu hóa, giúp nhuận tràng.

– Giữ vệ sinh hậu môn sạch sẽ: Sau khi đại tiện hay quan hệ tình dục, người bệnh nên chú ý vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ và đúng cách, tránh để hậu môn bị ẩm ướt dẫn đến viêm nhiễm ngược, gây tái phát nhiều lần.

– Đại tiện đúng cách: Người bệnh nên tập thói quen đại tiện đúng cách, đúng giờ, tránh làm việc riêng như đọc sách báo, chơi game hoặc đại tiện lâu vì điều này dễ khiến vết thương càng thêm trầm trọng.

Đọc thêm: Vị trí xuất hiện sùi mào gà ở nam và nữ có khác nhau không?

– Không đứng hoặc ngồi quá lâu ở một chỗ: Những người làm tài xế, nhân viên văn phòng hay bán hàng thường đứng hoặc ngồi ở một chỗ, điều này dễ khiến vết nứt kẽ dù đã liền lại vẫn bị tổn thương, thậm chí gây tái phát nhiều lần.

Kết quả hình ảnh cho nứt hau mon phongkhamdakhoahongphong.vn

– Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao: Bạn nên tích cực vận động cơ thể hoặc chơi một môn thể thao nào đó sau những giờ học hoặc làm việc căng thẳng, thói quen không chỉ giúp bạn có một sức khỏe tốt mà còn giúp hệ tiêu hóa và bài tiết hoạt động tốt hơn.

– Kiêng quan hệ tình dục qua đường hậu môn: Nhiều người thường có thói quen thử cảm giác mới lạ nên chọn cách quan hệ qua đường này. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, hậu môn không có chức năng co giãn như vùng kín nên rất dễ bị tổn thương, nếu tình trạng diễn ra lâu dài sẽ dẫn đến viêm nhiễm.

Bởi đây là căn bệnh dễ tái phát nên người bệnh cần điều trị căn bệnh này một cách triệt để. Người bệnh cũng nên có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý để bệnh có thể nhanh khỏi và khó tái phát.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

tu-van-gif

Nguồn: sansan98.wordpress.com

Bình luận về bài viết này