Cách nhận biết có thai sau 1 tuần quan hệ

Cách nhận biết có thai sau 1 tuần quan hệ

Mang thai là niềm hạnh phúc đối với các cặp vợ chồng và nhất là đối với những cặp vợ chồng bị hiếm muộn. Thường thì chị em có thể nhận biết mang thai sau 1 tháng quan hệ do trễ kinh. Tuy nhiên, chị em cũng có thể nhận biết bản thân có mang thai hay chưa sau khi quan hệ 1 tuần. Vậy cách nhận biết có thai sau 1 tuần quan hệ là gì?

Kết quả hình ảnh cho mang thai phongkhamdakhoahongphong.vn

Cách nhận biết có thai sau khi quan hệ 1 tuần

Những dấu hiệu có thai sau 1 tuần quan hệ thường không rõ ràng, nhưng chị em có thể dựa vào những cách nhận biết có thai trong 1 tuần dưới đây để chuẩn đoán mình đã mang thai hay chưa.

>>>Tìm hiểu thêm: https://phongkhamdakhoahongphong.vn/viec-cham-kinh-tren-20-ngay-thi-co-kha-nang-mang-thai-khong-4178.html

Cơ thể mệt lã đột ngột

Khi hiện tượng thụ thai thành công, cơ thể phụ nữ tiết ra lượng hormone progestrerone nhiều hơn. Điều này dẫn đến tình trạng phụ nữ mới có thai chưa kịp thích ứng kịp với các thay đổi của cơ thể.

Đồng thời việc cung cấp chất dinh dưỡng cho bào thai diễn ra quá “ đột ngột” cũng gây cho người mẹ cảm giác mệt mỏi, tim đập nhanh hơn bình thường.

Liên tục buồn tiểu

Cách nhận biết có thai 1 tuần hay những tuần đầu tiên đó là chị em cảm thấy buồn tiểu và đi tiểu liên tục. Sở dĩ chị em liên tục buồn tiểu là do khi có thai, cơ thể sản ra nhiều chất lỏng khiến thận phải tích cực hoạt động để đào thải các chất này ra bên ngoài.

Bên cạnh đó, áp lực từ bào thai chèn ép lên bàng quang cũng dẫn tới cảm giác buồn tiểu và muốn đi vệ sinh liên tục ở các mẹ bầu trong những tháng đầu.

Kết quả hình ảnh cho tiểu nhiều ở nữ phongkhamdakhoahongphong.vn

Hiện tượng đau và căng tức ngực

Đây là dấu hiệu bình thường ở những phụ nữ có thai tuần đầu tiên. Vì khi mang thai, phụ nữ thường gặp phải tình trạng fibrocystic, đây là hiện tượng các mô vú dày lên và trông sần sùi hơn bình thường.

Đồng thời, lưu lượng máu vận chuyển đến bầu ngực nhiều hơn cũng gây tình trạng kích thước vòng 1 tăng nhanh và đau tức. Ngoài ra, chị em cũng có thể biết cách nhận biết có thai sau 1 tuần quan hệ khi thấy nhũ hoa sậm màu hoặc thâm đen, có các tĩnh mạch nổi lên vùng da xung quanh ngực.

Đặc biệt nhạy cảm với mùi

Ở giai đoạn đầu của thai kỳ, khứu giác và vị giác của người phụ nữ trở nên nhạy cảm hơn bình thường. Nếu đột nhiên bạn cảm thấy khó chịu và nhạy cảm với những mùi quen thuộc hoặc những mùi thơm mà mình từng rất yêu thích trước đó thì đây cũng là cách nhận biết có thai sau 1 tuần mà chị em nên lưu ý.

Thường chị em sẽ cảm thấy khó chịu đặc biệt với những mùi thức ăn, mùi dầu mỡ hoặc mùi của các loại xà phòng, nước xả vải, kém đánh răng…

Nhiệt độ cơ thể tăng

Nhiệt độ cơ thể ở phụ nữ có thai thường cao hơn phụ nữ bình thường. Nhiều chị em có thể bị nhầm lẫn với các bệnh phổ biến như cảm cúm, sốt… Tuy nhiên, nhiệt độ cơ thể ở phụ nữ mang thai tăng cao là do ảnh hưởng khi nồng độ progesterone trong thai kỳ vượt quá mức quy định.

Đau đầu

Nếu sau khi quan hệ 1 tuần mà chị em thường xuyên đau đầu thì có thể đây là cách nhận biết có thai 1 tuần sớm. Nguyên nhân là do lượng máu cung cấp cho não giảm vì phải cung cấp cho bào thai khiến mẹ thường xuyên có cảm giác đau đầu, nặng ở đầu.

Hiên tượng này xuất hiện chủ yếu ở những tháng đầu và cuối thai kỳ, chị em có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về một số cách giảm đau đầu khi mang thai.

Kết quả hình ảnh cho mang thai phongkhamdakhoahongphong.vn

Dương tính với que thử thai

Que thử thai là vật dụng phổ biến để chị em biết chắc chắn mình có thai hay không. Chị em sẽ biết cách nhận biết có thai 1 tuần khi que báo hiệu dương tính, tức là hai vạch, còn nếu que chỉ xuất hiện 1 vạch thì khả năng lớn là không mang thai.

Chị em có thể cùng lúc thử nhiều que thử thai khác nhau để tăng độ chính xác cho việc mình có thai hay không.

Tốt hơn hết, chị em vẫn nên tiến hành xét nghiệm, thăm khám tại những cơ sở y tế uy tín để biết bản thân có mang thai hay không. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc thì chị em hãy nhấp vào khung chat ngay bên dưới để được các bác sĩ Phòng khám đa khoa Hồng Phong tư vấn tận tình, cụ thể.

tu-van-gif

Bình luận về bài viết này